เรื่องของสมรรถภาพทางเพศที่ถดถอยลงนั้นเป็นเรื่องธรรมดา ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคู่รักที่อยู่ด้วยกันมาอย่างยาวนาน ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ ปัญหานี้จึงมักตกเป็นมาเหตุของความวิตกกังวลในชีวิตคู่อยู่เสมอ ๆ แร่นอนว่าไม่ทีใครที่อยากจะเจอเข้ากับปัญหานี้แน่ ๆ ทาง Harvard Health Publishing จึงได้เสนอวิธีการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศแบบง่าย ๆ สามารถทำเองได้ที่บ้าน เพื่อไม่ให้ผู้คนต้องเสียเงินจำนวนมากไปกับค่าใช้จ่ายแพง ๆ ของการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศที่มีความเสี่ยงสูง อย่างการฉีดสารเคมีเข้าไปในอวัยวะเพศชายนั่นเองครับ ว่าแค่วิธีของ Harvard นั้นจะมีอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย

เดินให้มาก

จากที่ทาง Harvard ได้ทำการศึกษามาก็พบว่าดารเดินอย่างน้อยวันละ 30 นาทีนั้น สามารถช่วยลดอัตราการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศลงได้ถึง 41% และสำหรับในวัยกลางคนที่มีปัญหาน้ำหนักเกินนั้น การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยให้กลับมามีกำลังแข็งแรง และมีสมรรถภาพทางเพศที่ดีขึ้นเย็ดได้ทนขึ้นด้วยนะครับ

กินอาหารที่ดี

ควรเลือกกินอาหารที่มีผลในการช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศอย่าง ผัก ผลไม้ โฮลเกรน ปลา และอาหารประเภทเนื้อแดง เนื้อสัตว์แปรรูป ธัญพืชขัดสี เหล่านี้ล้วนเป็นอาหารที่ส่งผลดีต่อการช่วยลดความเสื่อมสมรรถภาพทางเพศทั้งสิ้น ควรที่จะทานเป็นประจำนะครับ

ดูแลหลอดเลือด

จำเป็นจะต้องระมัดระวังเรื่องของความดันโลหิตและคลอเรสเตอรอลในเส้นเลือด รวมถึงปัญหาด้านอื่น ๆ เกี่ยวกับหลอดเลือดที่อาจเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ หลอดเลือดสมอง และความดันด้วย และสุขภาพหลอดเลือดยังส่งผลโดยตรงถึงสมรรถภาพทางเพศ เพราะถ้าเลือดไหลเวียนได้ดี ไม่ติดขัดก็จะทำให้เรามีสมรรถภาพทางเพศที่แข็งแรงด้วยครับ

ออกกำลังกาย รักษาหุ่น

มีงานวิจัยของทาง Harvard ที่บอกว่าผู้ชายที่มีรอยเอว 42 นิ้วหรือมากกว่า มักมีความเสี่ยงต่อการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศมากกว่าคนที่มีรอบเอว 32 นิ้วถึง 50% จึงควรที่จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ฟิตแอนเฟิร์ม และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอยังช่วยป้องกันการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ และทำให้คุณคล่องตัวเวลาเปิดหนังเย็ด แถมเย็ดได้อึดทนนานขึ้นกว่าเดิมด้วย และเมื่อออกกำลังกายไปแล้วก็อย่าลืมออกกำลังกายอุ้งเชิงกราน ด้วยการขมิบเป็นประจำเพราะมันจะช่วย ในการไหลเวียนเลือดในร่างกายให้ทำงานได้ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้มีสุขภาพทางเพศที่แข็งแรงนั่นเองครับ และหนังเย็ดนี่ก็คือวิธีง่าย ๆ ในการจัดการปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศที่เรานำมาฝากกัน ใครที่กำลังประสบกับปัญหานี้อยู่แนะนำให้นำไปใช้นะครับ จะได้ไม่ต้องเปลืองเงินและไปเสี่ยงกับการฉีดสารเคมีด้วย